Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Người yêu cũ - cuốn sách cũ

Đừng ví chuyện lặp lại một điều đã từng như đọc lại một cuốn sách cũ, biết trước nó kết thúc như thế nào. Đừng so sánh thiếu tương quan như vậy. Chuyện yêu lại n.y.c cũng thế!
Có cuốn sách tôi từng đọc hồi bé, dù đọc lướt qua hay đọc kỹ từng trang tôi vẫn thấy khó hiểu nên hồi đó tôi cho rằng nó chẳng hay.
Nhưng gần đây đọc lại.. tôi thấy nó thật tuyệt, hay về cả nội dung lẫn hành văn câu cú..
Có cuốn sách cũ tôi từng thấy nó hay và đến bây giờ tôi vẫn thấy nó hay. Nhưng mỗi lần đọc lại thấy những phát hiện mới, tôi thấy nó hay ở những khía cạnh hoàn toàn khác.
Đó là do nhận thức, tâm lý tiếp nhận ở từng thời điểm khác nhau. Vì vậy nếu quay lại với n.y cũ giống như đọc lại một cuốn sách thì cuốn sách này sẽ đc làm mới bởi một tư duy đọc sách ko còn cũ!
Riêng chuyện tình cảm luôn có những điều khó lý giải..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét